AD

Top 11 Tác Dụng Của Sữa Ong Chúa Bạn Chưa Biết

AD

Top 11 Tác Dụng Của Sữa Ong Chúa Bạn Chưa Biết

Từ trong những cuốn sách lịch sử ngành y hàng ngàn năm nay, sữa ong chúa đã được ghi chép lại là một trong những nguyên liệu quý giá không kém gì tổ yến, nhân sâm… Vậy bạn có biết thực chất sữa ong chúa có tác dụng gì? Hãy cùng đi tìm câu trả lời ngay nhé!

Sữa ong chúa có tác dụng gì? - Trợ thủ đắc lực cho sức khỏe con người

Sữa ong chúa hiện đang được sử dụng rất rộng rãi cho nhiều đối tượng, được coi là 1  trợ thủ đắc lực cho sức khỏe của con người. Nắm được những tác dụng cụ thể của sữa ong chúa sẽ giúp bạn có được cách sử dụng tốt nhất!

Top 11 tác dụng của sữa ong chúa

Sữa ong chúa được tạo nên từ những nguyên liệu tự nhiên đắt giá và tinh khiết nhất: đó là từ tuyến họng của những con ong thợ và một số mật nhụy hoa. Cũng bởi vậy chúng chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất đem tới nhiều công dụng tốt cho sức khỏe của con người.

Sữa ong chúa hỗ trợ điều trị các bệnh mãn tính 

Trong sữa ong chúa chứa tới hơn 22 amino acids, protein cùng hàm lượng đường tự nhiên dễ tan trong máu. Những dưỡng chất này rất cần thiết và hỗ trợ đắc lực cho những ai mắc một số bệnh mãn tính thường gặp như: cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch…

Đã có những nghiên cứu chứng thực của các nhà nghiên cứu y học chỉ ra rằng: chỉ cần dùng 3g sữa ong chúa mỗi ngày, duy trì trong 2 tháng thì lượng Cholesterol trong cơ thể sẽ giảm đi 11%. Điều đó có được là nhờ hàm lượng một số loại protein đặc biệt có chứa trong sữa ong chúa. 

Từ đó các triệu chứng tiêu cực từ cao huyết áp hay bệnh tắc mạch máu, suy tim, đau thắt ngực gia tăng lượng đường trong máu sẽ giảm đi đáng kể. Duy trì thói quen sử dụng sữa ong chúa mỗi ngày chính là liều thuốc hỗ trợ giảm thiểu triệu chứng các bệnh mãn tính hiệu quả. 

Sữa ong chúa giúp hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh 

AD

Sữa ong chúa cũng giống như mật ong có tác dụng giảm thiểu các triệu chứng đau dạ dày, hay rối loạn tiêu hóa. Bởi các amino acids trong sữa ong chúa chính là những trợ thủ đắc lực giúp dạ dày hoạt động luôn ổn định. 

Mỗi ngày bạn nên sử dụng từ 3 – 5g sữa ong chúa vào buổi sáng sau khi thức giấc vừa để thanh lọc hệ tiêu hóa cũng như giúp dạ dày khởi động ngày mới khỏe mạnh. 

Nếu bạn hay xuất hiện các cơn đau bụng hãy pha 1 thìa sữa ong chúa với một cốc nước ấm nha. Sau đó uống và nằm nghỉ, các cơn đau sẽ giảm đi đáng kể mà không cần dùng tới thuốc giảm đau. 

Sữa ong chúa là bài thuốc cải thiện hệ tiêu hóa rất hiệu quả

Sữa ong chúa giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể 

Nạp vào cơ thể chỉ 1 viên hoặc 1 thìa sữa ong chúa mỗi ngày là bạn đã cung cấp rất nhiều dưỡng chất, vitamin cho cơ thể của mình. Bởi vậy theo thời gian cơ thể luôn được duy trì dưỡng chất và tăng cường hệ miễn dịch bảo vệ sức khỏe. 

Đặc biệt vào thời kỳ dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay, thì sữa ong chúa luôn được khuyến nghị sử dụng thêm để cơ thể chúng ta luôn khỏe mạnh, chống lại những tác nhân gây hại, virus, vi khuẩn từ bên ngoài. 

Sữa ong chúa giúp phòng và điều trị ung thư 

Sữa ong chúa có tổng hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ và nguồn kháng sinh tự nhiên. Vô hình chung khi nạp những chất này vào cơ thể các tế bào ung thư sẽ giảm bớt đi và phát triển chậm hơn. 

Bởi vậy có thể kết luận rằng sữa ong chúa là một dược phẩm thiên nhiên quý giá giúp đẩy lùi cũng như phòng chống hiệu quả bệnh ung thư. Khi mà tỉ lệ mắc ung thư của Việt Nam đang ngày một gia tăng, thì sữa ong chúa quả thực là rất cần thiết. 

Sữa ong chúa giúp hỗ trợ bệnh xương khớp hiệu quả 

Có tới hơn 60% người dân Việt Nam mắc phải các vấn đề liên quan tới xương khớp. Điều đó cũng do ảnh hưởng một phần do chế độ ăn uống thiếu hụt dưỡng chất. Và khi sử dụng sữa ong chúa cơ thể sẽ được bổ sung thêm chất pantothenic axit – vitamin B5 – đây là chất hỗ trợ rất tốt cho xương khớp cứng chắc khỏe mạnh. 

Không những vậy nhiều công trình nghiên cứu chỉ ra rằng trong sữa ong chúa còn có chất 10-HDA, với công dụng giảm đau giảm sưng hiệu quả. Những dưỡng chất này thực sự có ích cho những ai chẳng may bị tai nạn, hoặc bị ngã gây sưng hoặc viêm xương khớp.

Sữa ong chúa giúp điều trị vết thương hở nhanh lành 

Sữa ong chúa có công dụng kháng khuẩn hiệu quả đặc biệt với những loại vết thương hở, vết thương ngoài da. Nếu chẳng may bạn bị thương hãy duy trì sử dụng sữa ong chúa mỗi ngày nhé. Với cơ chế tăng cường sản xuất Collagen, sữa ong chúa sẽ tác động tới làn da,  nhanh chóng phục hồi các tổn thương trên da. 

Collagen chính là một loại protein và cũng là thành phần chính của da. Khi làn da bị thương cần tăng cường thêm Collagen để nhanh chóng tái tạo nên một lớp da mới. 

AD

Sữa ong chúa giúp tăng cường khả năng thụ thai 

Thành phần chất Royalcanin trong sữa ong chúa mang tác dụng tăng cường sinh lý – cải thiện chuyện sinh hoạt vợ chồng đáng kể cho cả nam và nữ. Cùng từ đó việc thụ thai sẽ có tỉ lệ thành công cao hơn. 

Bởi vậy sữa ong chúa luôn được các bác sĩ khoa sản khuyên dùng bổ trợ thêm, đối với các trường hợp hiếm muộn hoặc sức khỏe sinh sản của chồng hoặc vợ gặp vấn đề. 

Sữa ong chúa giúp tăng cường thị lực 

Các acid béo không no, DHA, Vitamin đa dạng trong sữa ong chúa giúp gia tăng khả năng tái tạo các tế bào thị giác. Từ đó sức khỏe đôi mắt cũng được cải thiện đáng kể, giảm những tác hại từ sự tác động của môi trường bên ngoài như bụi, ánh nắng, tia cực tím. 

Ngoài ra với những ai bị tình trạng khô mắt thâm niên thì sữa ong chúa quả thực là trợ thủ đắc lực, bởi sử dụng sữa ong chúa có thể làm tăng tiết nước mắt từ các tuyến lệ trong mắt hiệu quả.

Sữa ong chúa giúp gia tăng chất lượng giấc ngủ 

Rất nhiều ý kiến phản hồi sữa ong chúa giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ rất tốt. Điều đó có được là nhờ lượng vitamin B dồi dào cộng thêm các dưỡng chất quý giá cho sức khỏe. Khi nạp dưỡng chất đó vào tình trạng suy nhược căng thẳng giảm bớt, lượng máu lên não đều hơn giúp giấc ngủ của bạn sâu hơn.  

Sữa ong chúa tăng khả năng trao đổi chất cho cơ thể

Như bạn đã biết sữa ong chúa có tới 22 loại axit amin, tuy nhiên trong đó có 8 loại cơ thể không tự tổng hợp được. Sử dụng sữa ong chúa giúp cơ thể sẽ tạo ra thêm các protein, giúp gia tăng năng lượng hoạt động kéo theo quá trình trao đổi chất nhịp nhàng hơn rất nhiều.

Đặc biệt trong độ tuổi tiền mãn kinh thì việc bổ sung sữa ong chúa cũng rất cần thiết. Bởi khi ở độ tuổi này cơ thể sẽ phần nào yếu đi, lượng  axit amin cần thiết  tự tổng hợp được cũng sẽ giảm đi phần nào. 

Sữa ong chúa thần dược làm đẹp cho chị em 

Phương pháp làm đẹp từ sữa ong chúa đã được lưu truyền từ xa xưa, đây là một loại mỹ phẩm quý giá luôn được tiến cung để phục vụ việc làm đẹp của các phi tần. 

Ngày nay công dụng của sữa ong chúa tới sắc đẹp của chị em phụ nữ đã được các nhà khoa học chứng minh dựa trên thực tế từ hàng trăm cuộc nghiên cứu thử nghiệm. 

Sữa ong chúa đặc biệt cần thiết cho phái đẹp sau 30 tuổi, ở độ tuổi mà làn da bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa: nếp nhăn, da khô, nám sạm…. Mỗi ngày 3 – 5g sữa ong chúa sẽ là bài thuốc dành riêng cho làn da chị em thêm mướt mịn, giảm thiểu lão hóa. 

Sữa ong chúa như một giải pháp bổ sung hoocmon trong cơ thể phái đẹp cân bằng và giúp giảm các tổn thương gây ra cho da ở tuổi 30. Từ đó sẽ giúp ngăn chặn tình trạng lão hóa hữu hiệu nhanh chóng. Chỉ sau 3 tháng sử dụng, chị em sẽ cảm thấy sự khác biệt ở làn da rõ rệt. 

Sữa ong chúa là thần dược dành cho nhan sắc của chị em 
Sữa ong chúa là thần dược dành cho nhan sắc của chị em
AD

Các vitamin cần thiết và các axit giúp tăng sản sinh collagen cho làn da. Thêm vào đó sữa ong chúa còn chứa các chất chống oxy hoá và dưỡng chất hỗ trợ tái tạo làn da xóa đi các vết nám, giảm nếp nhăn nhanh chóng.

Việc làm đẹp bằng sữa ong chúa cũng rất đơn giản, phái đẹp hãy bổ sung qua đường uống và bôi trực tiếp lên làn da. Bởi khi chúng ta dưỡng da cả bên trong lẫn bên ngoài sẽ gia tăng tốc độ đẹp lên của làn da nhanh gấp 2 lần đó nha!

Một số chú ý khi dùng sữa ong chúa 

Dùng sữa ong chúa cũng giống như sử dụng các dòng thực phẩm bổ dưỡng khác bạn cần phải nắm được một số lưu ý tối quan trọng, đảm bảo rằng khi sử dụng sẽ đem lại hiệu quả cao nhất: 

Tìm mua sữa ong chúa chất lượng đảm bảo

Chất lượng sữa ong chúa là một yếu tố rất quan trọng đối với sức khỏe cũng như hiệu quả đem lại đối với mỗi chúng ta. Bởi vì hiện nay trên thị trường đã xuất hiện khá nhiều sữa ong chúa kém chất lượng, hàng giả nên bạn càng cẩn trọng hơn khi lựa chọn sữa ong chúa. 

Có 3 loại sữa ong chúa hiện nay đang lưu hành phổ biến nhất trên thị trường đó là: sữa ong chúa nguyên chất dạng dung dịch đặc sánh, sữa ong chúa dạng ống và sữa ong chúa dạng viên. Tùy thuộc vào ý thích cũng như nhu cầu sử dụng bạn có thể tùy ý lựa chọn, về công dụng các loại sữa ong chúa cũng gần tương đương với nhau. 

Bạn cần tìm mua sữa ong chúa ở những địa chỉ tin cậy, uy tín có chứng nhận xuất xứ hàng hóa. Và cần check rõ thông tin trên bao bì sản phẩm: hạn sử dụng, xuất xứ và thành phần. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm sữa ong chúa tại: hoabeauty.vn để tìm những sản phẩm chính hãng!

Bạn sẽ tìm thấy dòng sữa ong chúa chính hãng đảm bảo chất lượng tại hoabeauty.vn
Bạn sẽ tìm thấy dòng sữa ong chúa chính hãng đảm bảo chất lượng tại hoabeauty.vn

Những ai nên uống sữa ong chúa

Sữa ong chúa là nguồn dưỡng chất từ thiên nhiên dành tặng cho sức khỏe của chúng ta. Một số trường hợp thường được các chuyên gia sức khỏe khuyên dùng bổ sung thêm sữa ong chúa điển để cải thiện thêm sức khỏe như: 

  • Những người mắc bệnh mãn tính như cao huyết áp, tim mạch, tiểu đường: Dưỡng chất từ sữa ong chúa sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng bệnh xấu đi hiệu quả. 
  • Người già, sức đề kháng yếu, kém ăn: Khi cơ thể già đi khả năng tự tổng hợp vitamin khoáng chất theo đó kém đi nhiều phần, nên sẽ cần thêm dưỡng chất đa dạng từ các dòng sữa ong chúa. 
  • Người mắc bệnh xương khớp, viêm da, đang điều trị vết thương: Những triệu chứng của những bệnh này sẽ giảm đi đáng kể, nhờ vào công dụng giảm sưng viêm đến từ sữa ong chúa. 
  • Phụ nữ đang ở độ tuổi tiền mãn kinh: Cải thiện chức năng sinh lý nữ, gia tăng nội tiết tố làm chậm lại quá trình mãn kinh – là những gì mà sữa ong chúa đem lại cho phái đẹp ở độ tuổi này. 
  • Ngoài ra còn một số đối tượng khác như: Những người có các bệnh lý về da, chị em phụ nữ bị nám sạm, hay đang gặp vấn đề về khô giác mạc lâu năm… đều có thể bổ sung thêm sữa ong chúa. 

Tuy nhiên sữa ong chúa được khuyến nghị sử dụng với những người trưởng thành, và trẻ em cần trên 13 tuổi trở lên. Bởi ở độ tuổi dưới 13 đang trong quá trình dậy thì dễ gây dậy thì quá độ hoặc rối loạn quá trình dậy thì ở trẻ em.

Dùng sữa ong chúa thế nào cho hiệu quả

Mỗi dòng sữa ong chúa đều có những đặc trưng riêng, nên cách sử dụng cũng cần có những lưu ý riêng để đạt hiệu quả tốt nhất: 

Cách dùng sữa ong chúa tươi

Sữa ong chúa tươi: Có màu vàng nhạt hơi trong, dạng dung dịch keo đặc, sánh mịn và sền sệt. Khi nếm thử có vị hơi chua nhẹ, để vào miệng sẽ tan ngay và không hề có cảm giác có cặn. Sữa ong chúa 100% nguyên chất, chưa qua quá trình xử lý công nghiệp, có thể dùng uống hoặc bôi ngoài da làm đẹp. 

Sữa ong nguyên chất cần được bảo quản lạnh ở ngăn mát hoặc ngăn đông của tủ lạnh thường xuyên. Trong nhiệt độ dưới 5 độ C là lý tưởng nhất cho các vi chất trong sữa ong chúa. 

Liều dùng với người trưởng thành: 1 ngày cần 3 – 5g sữa ong chúa, và thời gian tốt nhất là nên sử dụng trước bữa ăn 30 phút, khi chúng ta có cảm giác đói các dưỡng chất sẽ dễ hấp thu nhất. Bạn có thể uống trực tiếp hoặc pha với nước đều được. 

Liều dùng với trẻ em trên 13 tuổi trở lên: Nên sử dụng 1 – 2 giọt như thuốc nhỏ mắt. Thường được khuyến nghị với các bé kém ăn, có dấu hiệu suy dinh dưỡng còi xương. 

AD

Ngoài ra sữa ong chúa nguyên chất có thể sử dụng như một loại mặt nạ dưỡng da cực tốt dành cho phái đẹp. Chỉ cần thoa 1 lớp mỏng sau khi rửa sạch mặt, đắp lên da khoảng 15 phút và rửa sạch, bạn sẽ có 1 làn da sáng mịn, hồng hào. 

Cách dùng sữa ong chúa dạng viên 

Sữa ong chúa dạng viên của Úc – Healthy Care, Lifespring Royal Jelly, Golden Health Royal: Sản phẩm đem lại tính tiện dụng dễ sử dụng, và thường được các chị em ưa chuộng, giúp cái thiện làn da tươi sáng hơn. 

Dạng viên rất dễ sử dụng: Bạn chỉ cần uống theo liều lượng từ 1 – 2 viên/ngày. Thời gian uống tốt nhất là buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ. Đối với dạng viên bạn cũng chỉ cần bảo quản ở nhiệt độ thường, không tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp.

Cũng có chức năng tương tự như sữa ong chúa nguyên chất, bạn hãy bẻ đôi ra lấy dung dịch bên trong viên uống thoa đều lên da, chúng sẽ trở thành 1 loại kem dưỡng đẹp da hiệu quả và an toàn. 

Cách sử dụng sữa ong chúa dạng ống 

Đối với sữa ong chúa dạng ống bạn nên uống 1 – 2 ống/ngày. Rất đơn giản, chỉ bẻ ống ra và uống trực tiếp vào mỗi buổi sáng. Dạng ống có dạng lỏng và thường dễ hấp thụ hơn so với dạng viên. 

Để bảo quản giữ nguyên các dưỡng chất cũng như giúp sữa ong chúa có vị ngon hơn bạn hãy luôn bảo quản chúng ở trong tủ lạnh ngăn mát nha. 

Sữa ong chúa dạng ống Pháp – Vitaflor Bio dạng ống: sữa ong chúa chiết ra trong các ống thủy tinh nhỏ, liều dùng 1 ống cho mỗi lần. Sản phẩm này thường có mùi vị thơm ngon hơn sữa ong chúa nguyên chất.

Sữa ong chúa dạng ống dễ hấp thu và rất tiện lợi khi sử dụng
Sữa ong chúa dạng ống dễ hấp thu và rất tiện lợi khi sử dụng

Một số lưu ý về sức khỏe khi sử dụng sữa ong chúa 

Nếu sau quá trình sử dụng sữa ong chúa bạn thấy xuất hiện một số dấu hiệu như: mẩn đỏ, đau bụng, hoặc ngứa ngáy… hãy dừng lại ngay lập tức và xin thêm ý kiến từ bác sĩ sớm nhất có thể. 

Đừng nên lạm dụng sữa ong chúa quá nhiều, nên sử dụng theo định mức liều lượng có niêm yết bên ngoài hộp sữa ong chúa nhé! 

Đối với các chị em phụ nữ, khi sử dụng sữa ong chúa làm đẹp trực tiếp lên da cũng cần thử nghiệm như dùng thử một chút lên một vùng da, giống như các loại mỹ phẩm nhé! Tuy sữa ong chúa làm từ thiên nhiên, nhưng có rất nhiều loại da nhạy cảm có thể không phù hợp, vẫn có khả năng gây ra kích ứng. 

Sau khi tìm được lời giải đáp chi tiết cho câu hỏi: Sữa ong chúa có tác dụng gì? Bạn có muốn sở hữu ngay tuyệt phẩm thiên nhiên này hay không? Hãy tham khảo lựa chọn ngay cho mình loại sữa ong chúa phù hợp tại: https://hoabeauty.vn/. Hoặc nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy đặt câu hỏi để các chuyên viên của chúng tôi giải đáp chi tiết cho bạn nhé! 

AD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

AD Sticky Ad Units
×
×