Uống Collagen trong bao lâu thì dừng? Độ tuổi nào cần bổ sung Collagen?

Uống Collagen trong bao lâu thì dừng? Độ tuổi nào cần bổ sung Collagen?

Bổ sung Collagen không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn nuôi dưỡng làn da mịn màng, trẻ hóa. Chính vì thế mà chị em phụ nữ đã đua nhau sử dụng các loại Collagen. Vậy nên uống Collagen trong bao lâu? Độ tuổi nào cần bổ sung Collagen? Tất cả thắc mắc sẽ được giải đáp qua bài viết sau.

Nên uống Collagen trong bao lâu thì dừng ?

Hầu hết các chị em nghĩ rằng Collagen không phải là thuốc nên có thể uống bất cứ lúc nào cũng được. Tuy nhiên, đây là quan điểm sai lầm bởi sử dụng thực phẩm chức năng cũng có lúc cần phải có thời điểm dừng để cơ thể hấp thụ được hết lượng Collagen trước đó đã nạp. Vậy uống Collagen trong bao lâu thì dừng? 

Uống Collagen trong bao lâu thì dừng? được nhiều chị em quan tâm
Uống Collagen trong bao lâu thì dừng? được nhiều chị em quan tâm

Các chuyên gia khuyến cáo nên uống Collagen theo liệu trình 2 – 3 tháng và dùng khoảng 3 – 4 liệu trình mỗi năm. Giữa các liệu trình nên có khoảng nghỉ từ 1 – 2 tháng để Collagen phát huy tác dụng và cơ quan thận được nghỉ ngơi sau một thời gian hoạt động, sau đó mới tiếp tục dùng lại. 

Nhiều người còn mang tư tưởng uống Collagen càng lâu thì hiệu quả càng cao. Thế nhưng đây là quan điểm sai lầm bởi việc bổ sung Collagen liên tục không chỉ khiến cơ thể mất thời gian đào thải lượng Collagen dư thừa mà còn gây lãng phí. Ngoài ra, việc dừng uống Collagen cũng sẽ giúp bạn đánh giá sản phẩm có mang đến hiệu quả không, từ đó quyết định có nên tiếp tục sử dụng loại Collagen đó.

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà hàm lượng Collagen cần bổ sung ở mỗi người có thể khác nhau. Trung bình, một người khỏe mạnh có thể dung nạp từ 1 – 1,5g Collagen/ ngày mà không ảnh hưởng đến chức năng thận.

Xem thêm: Diệp Lục Collagen Là Gì ? Review Chi Tiết Mẫu Mới Nhất

Những ai nên bổ sung Collagen thường xuyên? 

Các trường hợp nên bổ sung Collagen thường xuyên bao gồm: 

Những người ở độ tuổi 30 

Ở độ tuổi này, các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn ở đuôi mắt, vùng cổ hay nám da đã bắt đầu xuất hiện. Lúc này, việc bổ sung Collagen cho cơ thể là điều rất cần thiết để ngăn chặn tình trạng lão hóa, đồng thời tái tạo và phục hồi làn da. 

Những ai ở độ tuổi từ 40 – 50 

Độ tuổi ngoài 40 cũng chính là lúc bước vào thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh. Lượng estrogen và collagen trong cơ thể suy giảm dẫn đến sự gia tăng các nếp nhăn, làn da có dấu hiệu chùng nhão. Bên cạnh đó, thời kỹ mãn kinh khiến cho chị em gặp phải tình trạng khô hạn, bốc hỏa và lãnh cảm. 

Uống Collagen không chỉ giúp cải thiện khô hạn mà còn làm chậm lão hóa, ngăn chặn tình trạng nhức mỏi cơ. Ngoài ra, bổ sung Collagen còn giúp phòng ngừa loãng xương, cải thiện hệ tim mạch và hoạt động tiêu hóa. 

Những ai có làn da khô, lão hóa

Những người có làn da khô ráp, đen sạm, nhiều nếp nhăn… là đối tượng cần bổ sung Collagen cho cơ thể. Collagen không chỉ giúp cung cấp độ ẩm cho da mà còn lưu trữ lại nước, nhờ đó giúp da luôn sáng mịn tự nhiên. 

Những người có làn da khô, lão hóa nên sử dụng Collagen để cải thiện làn da
Những người có làn da khô, lão hóa nên sử dụng Collagen để cải thiện làn da

Đặc biệt, các chị em văn phòng thường xuyên phải làm việc trong môi trường máy lạnh thì không thể thiếu Collagen được. Nếu chị em muốn sở hữu một làn da săn chắc, tràn đầy sức sống thì có thể bổ sung Collagen kết hợp với vitamin E cùng lúc để có được hiệu quả tốt nhất.

Xem Thêm: 7 Tác Dụng Của Collagen Bạn Chưa Từng Được Biết 

Những ai bị đau nhức xương, mỏi cơ

Trường hợp có vấn đề về sức khỏe như: hay bị đau nhức xương, mỏi cơ, huyết áp thấp hay quá trình trao đổi chất kém, táo bón cũng cần uống Collagen. Nếu bạn đang bị viêm khớp thì việc bổ sung sản phẩm có chứa Collagen type 2 sẽ rất tốt cho cơ thể.

Những ai hay làm việc khuya

Trường hợp những ai tính chất công việc cần phải thức khuya, hay ngồi máy tính nhiều cũng cần bổ sung Collagen cho cơ thể. Bởi, khi thức khuya làm việc sẽ dễ tích tụ các độc tố, khiến cho tình trạng da của bạn trở nên xấu xí hơn. 

Hơn thế nữa, việc ngồi trước máy tính nhiều sẽ làm giảm khả năng sản xuất Collagen của da. Vì vậy, bổ sung Collagen sẽ giúp cải thiện quầng thâm ở mắt, cho da luôn duy trì sức sống, không bị xuống sắc. 

Uống Collagen thế nào cho đúng?

Để đạt được hiệu quả tốt nhất khi uống Collagen, đầu tiên bạn cần biết cách sử dụng đúng từng loại. 

  • Đối với Collagen dạng nước: Rất đơn giản, bạn chỉ cần lắc nhẹ rồi mở nắp chai uống trực tiếp. 
  • Đối với Collagen dạng bột: Đây là dạng Collagen đóng gói, bạn chỉ cần hòa tan với nước là có thể uống được. 
  • Đối với Collagen dạng viên: Bạn chỉ cần uống 1 viên Collagen với nhiều nước là cơ thể có thể hấp thu dễ dàng. 

Thời điểm uống Collagen

Thời điểm tốt nhất để dung nạp Collagen tối đa chính là buổi tối hoặc sáng trước khi ăn. Nghiên cứu chỉ ra rằng, buổi tối là thời điểm quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ nhất. Vì vậy, uống Collagen vào thời điểm này sẽ giúp cơ thể hấp thụ nhanh chóng và đạt hiệu quả tốt nhất. 

Nếu như  bạn uống Collagen vào thời điểm khác trong ngày thì hãy uống trước bữa ăn 30 phút và hạn chế dung nạp thêm thức ăn sau khi uống. 

Thời điểm uống Collagen thích hợp là buổi sáng hoặc tối trước khi ăn 
Thời điểm uống Collagen thích hợp là buổi sáng hoặc tối trước khi ăn

Liều lượng uống Collagenmỗi ngày

Mỗi ngày, bạn chỉ nên uống một liều lượng Collagen vừa phải. Thông thường, mỗi người cần khoảng 1000mg – 1500mg Collagen/ ngày. Bạn có thể xác định liều lượng thông qua hướng dẫn sử dụng ngoài bao bì sản phẩm. 

Sử dụng Collagen liên tục trong khoảng từ 1 – 3 tháng hoặc 1 – 6 tháng (tùy tình trạng lão hóa da). Sau đó bạn nên ngừng lại 1 tháng rồi mới tiếp tục sử dụng lại để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Với những thông tin trong bài viết trên, hy vọng bạn có thể nắm rõ nên uống Collagen trong bao lâu thì dừng. Nếu bạn có những thắc mắc liên quan hay muốn tìm hiểu thêm về các sản phẩm Collagen khác, hãy liên hệ ngay qua Hotline: 0985.22.99.00 để được các chuyên gia của Hoa Beauty giải đáp!

Xem thêm

  • [Giải Đáp] Collagen Neocell Là Gì? Những Ai Nên Sử Dụng
  • Collagen Youtheory Là Gì? Có Những Loại Nào Phổ Biến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *