AD

 Collagen Type 2 là gì? TOP 5 sản phẩm Collagen loại II trên thị trường

AD

 Collagen Type 2 là gì? TOP 5 sản phẩm Collagen loại II trên thị trường

Collagen Type 2 là một dạng protein có vai trò rất quan trọng đối với làn da, dây chằng và xương khớp trong cơ thể người. Vậy dưỡng chất Collagen này có tác dụng gì? Nên lựa chọn sản phẩm nào? Cùng tham khảo TOP 5 sản phẩm Collagen Type II được nhiều người ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. 

Collagen Type 2 là gì?

Collagen Type 2 (hay còn gọi là Collagen loại II) là thành phần chính cấu tạo nên sụn khớp và sụn Hyalin. Nó chiếm tới 50% tổng lượng protein trong sụn và chiếm 85 – 90% Collagen của sụn khớp. 

Collagen loại II được hình thành thông qua sự kết hợp của các chuỗi tương đồng như Collagen, loại II và Alpha 1, tạo nên mạng lưới dày đặc. Mạng lưới này hoạt động như một lớp đệm bảo vệ giữa các khớp, đồng thời cung cấp độ bền kéo cho mô trở nên linh hoạt, tăng cường độ dẻo dai của sụn. 

Collagen Type II giúp duy trì chất nhờn bôi trơn cho sụn khớp, giúp chúng trở nên linh hoạt hơn trong quá trình vận động, di chuyển hàng ngày. 

Collagen Type 2 - Thành phần chính có trong sụn khớp
Collagen Type 2 – Thành phần chính có trong sụn khớp

Cùng với các loại Collagen khác như Collagen Type 1, 3, 4… trong cơ thể, Collagen Type 2 hỗ trợ cung cấp các dưỡng chất cần thiết để duy trì sức khỏe sụn khớp. Nhờ đó ngăn chặn các vấn đề như viêm nhức, thoái hóa xương khớp cho cơ thể dẻo dai hơn. 

Nếu như bạn đang tìm kiếm một phương pháp giúp hỗ trợ khả năng vận động của khớp và cải thiện tính linh hoạt, dẻo dai cho cơ thể thì bổ sung Collagen loại II là điều rất cần thiết. 

Tác dụng của Collagen Type 2 

Collagen loại II giữ vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe hệ xương khớp và tim mạch. 

Duy trì độ bền chắc của sụn khớp

AD

Collagen Type 2 cung cấp các dưỡng chất thiết yếu giúp nuôi dưỡng và duy trì độ dẻo dai, bền chắc của sụn khớp. Ngoài ra, nó còn có tác dụng kiến tạo lớp sụn trở nên vững chắc hơn để bảo vệ các khớp xương, giúp chúng chuyển động một cách trơn tru, linh hoạt. 

Phòng ngừa viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp là loại bệnh liên quan tới hệ miễn dịch trong cơ thể. Bệnh xảy ra khi trong máu xuất hiện các kháng thể chống lại Collagen Type 2, gây sưng, nóng, đỏ ở vùng bị viêm khớp. 

Collagen Type 2 có tác dụng phòng ngừa viêm khớp dạng thấp
Collagen Type 2 có tác dụng phòng ngừa viêm khớp dạng thấp

Chính vì thế, việc bổ sung Collagen loại II trong một thời gian sẽ giúp cải thiện và phòng ngừa triệu chứng của bệnh viêm khớp. 

Giảm căng cứng khớp

Theo nghiên cứu, Collagen Type 2 có khả năng hỗ trợ giảm tới 33% tình trạng căng cứng cơ khớp. Trong Collagen loại II có chứa Chondroitin và Glucosamine. Vậy Glucosamine là gì? Chondroitin là gì? Đây là 2 dưỡng chất tự nhiên trong cơ thể có tác dụng chuyển hóa dinh dưỡng nuôi sụn khớp. 

Qua đó có thể thấy rằng, nếu như cơ thể bị thiếu hụt Collagen loại II thì hệ xương khớp sẽ dễ gặp phải tình trạng căng cứng, sưng viêm.

Cải thiện tình trạng đau nhức

Đau nhức là triệu chứng thường thấy ở những người bị bệnh về xương khớp. Bổ sung các sản phẩm chứa Collagen Type 2 sẽ giúp làm giảm tới 40% tình trạng đau nhức.

Tăng độ đàn hồi, cải thiện độ ẩm cho da

Collagen loại II cũng được biết đến với lợi ích tuyệt vời trong việc hỗ trợ làm đẹp da. Khi chúng ta già đi, làn da sẽ có sự thay đổi do các axit amin như glycine, proline, hydroxyproline và alanine trong cấu trúc da bị phá vỡ. 

Nghiên cứu cho thấy, các axit amin trong Collagen Type 2 giúp tăng cường độ ẩm cho da trở nên mềm mại, mịn màng. 

Top 5 sản phẩm Collagen Type 2 được ưa chuộng trên thị trường 

Collagen type 2 loại nào tốt nhất? Tham khảo ngay danh sách 5 sản phẩm Collagen loại II bán chạy nhất trên thị trường hiện nay. 

Neocell Collagen Type 2 Joint Complex

Đứng đầu danh sách là sản phẩm viên uống Neocell Collagen Type 2 của hãng Neocell đến từ Mỹ. Sản phẩm được chiết xuất từ sụn ức gà ở nhiệt độ thấp, thu được Collagen loại 2 nguyên chất không bị biến tính mà giữ nguyên vẹn cấu trúc chuỗi axit amin. 

Viên uống trẻ hóa, tăng cường sụn khớp Neocell Collagen Type 2
Viên uống trẻ hóa, tăng cường sụn khớp Neocell Collagen Type 2

Mỗi viên nang Neocell chứa hàm lượng 600mg Collagen Type 2 thủy phân, giúp nuôi dưỡng, bảo vệ và phục hồi khớp hiệu quả. Bên cạnh đó, các thành phần dinh dưỡng khác như Glucosamine, Chondroitin còn có tác dụng dưỡng ẩm, cải thiện độ đàn hồi của làn da. 

Thành phần

AD
  • Hydrolyzed Chicken Collagen 
  • Glucosamine 
  • Chondroitin
  • Hyaluronic Acid

Công dụng

  • Tái tạo màng sụn, tăng khả năng tiết dịch cho khớp vận động dễ dàng. 
  • Ngăn chặn tình trạng thoái hóa xương khớp, khô khớp hay viêm khớp. 
  • Điều trị các triệu chứng đau nhức xương khớp, cứng khớp vào buổi sáng. 
  • Bổ sung độ ẩm và độ đàn hồi cho làn da săn chắc, mịn màng.

Mỗi ngày, bạn nên uống 4 – 6 viên Collagen Type 2 Neocell trong bữa ăn, có thể chia làm 2 lần sáng và tối.

Collagen Type 2 Now UC-II 

Collagen Type 2 Now UC-II là viên uống bổ sung hỗ trợ sụn khớp được nghiên cứu và điều chế bởi các chuyên gia đến từ Mỹ. Với thành phần chính là Collagen Type 2 không biến tính, viên uống giúp thúc đẩy tái tạo mô sụn cho khớp hoạt động linh hoạt. 

Viên uống bổ sung hỗ trợ sụn khớp Collagen Type 2 Now UC-II
Viên uống bổ sung hỗ trợ sụn khớp Collagen Type 2 Now UC-II

Viên uống Now UC-II được sản xuất qua dây chuyền công nghệ hiện đại với nguồn nguyên liệu tự nhiên, an toàn cho cơ thể và không gây tác dụng phụ. Duy trì sử dụng trong 3 tháng sẽ thấy tình trạng đau nhức xương khớp được cải thiện. 

Thành phần 

  • Calcium
  • Collagen Type II 
  • Aquamin TG
  • Cellulose
  • Clorua Kali
  • Acid Stearic
  • Magnesium Stearate
  • Silica

Công dụng 

  • Viên uống hỗ trợ xương khớp Now UC-II giúp bổ sung Collagen Type 2 duy trì sức khỏe của sụn khớp. 
  • Thúc đẩy quá trình tái tạo mô sụn, phục hồi và sửa chữa các tế bào bị thương tổn. 
  • Sản xuất chất nhầy trong sụn khớp để giảm lực ma sát cho khớp linh hoạt hơn. 
  • Làm giảm tình trạng đau nhức xương khớp khi vận động. 

Sử dụng 1 viên/ ngày, tốt nhất nên uống vào buổi tối và duy trì trong vòng 3 tháng để thấy được hiệu quả. 

Collagen Type 1 2 & 3 Youtheory

Sản phẩm Collagen Youtheory Advanced Formula Type 1, 2 & 3 là dòng viên uống hỗ trợ xương khớp được sản xuất bởi thương hiệu Youtheory Nutrawise của Mỹ. Đây là nhãn hàng chuyên cung cấp các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. 

Viên uống hỗ trợ xương khớp Collagen Youtheory Advanced Formula 
Viên uống hỗ trợ xương khớp Collagen Youtheory Advanced Formula

Hiện nay, các sản phẩm của Youtheory Nutrawise đang được nhiều người ưa chuộng và có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới. Sản phẩm Viên uống Collagen Youtheory luôn nằm trong TOP các loại thực phẩm chức năng dạng viên bán chạy nhất trên thị trường. Collagen Youtheory không chỉ cung cấp Collagen thủy phân loại 1, 2, 3 mà còn chứa nhiều vitamin C và biotin. Trong đó, Collagen loại 2 có tác dụng hiệu quả trong việc tăng cường sức khỏe xương khớp cho cơ thể dẻo dai. 

Thành phần

  • Collagen thủy phân type 1 2 và 3 
  • Vitamin C
  • Biotin
  • Alanine
  • Glutamic Acid
  • Glycine

Công dụng 

  • Thành phần vitamin C đóng vai trò như 1 chất oxy hóa, giúp ngăn chặn tình trạng lão hóa da, đồng thời xóa mờ vết nám tàn nhang và dưỡng trắng da hiệu quả. 
  • Collagen có tác dụng giảm thiểu nếp nhăn cho da căng mịn, tràn đầy sức sống. Collagen loại 1 và 3 còn là chất kết nối các tế bào da, duy trì độ đàn hồi, săn chắc cho da. 
  • Thành phần Collagen loại 2 giúp hỗ trợ tình trạng viêm khớp, tăng cường tính linh hoạt của xương khớp, sụn và dây chằng. Sản phẩm hoạt động tốt đối với người cao tuổi. 
  • Ngoài ra, Collagen Youtheory còn hỗ trợ sự phát triển của tóc và móng. Các dưỡng chất trong sản phẩm giúp ngăn ngừa rụng tóc, nuôi dưỡng mái tóc mềm mượt, óng ả đồng thời cải thiện tình trạng móng mỏng, dễ gãy. 
AD

Sản phẩm Collagen Youtheory có dạng viên nén nên rất tiện lợi khi sử dụng và bảo quản. Liều dùng cho sản phẩm này là 6 viên/ ngày. Bạn có thể uống cùng 1 lúc hoặc chia làm 2 lần sáng và tối.

Glucosamine & Chondroitin Plus Collagen Type 2

Glucosamine & Chondroitin Plus Collagen Type 2 là sản phẩm nước uống bổ khớp có nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ. Đây là một trong những thương hiệu thực phẩm chức năng chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại Mỹ. 

Nước uống bổ sung Glucosamine & Chondroitin Plus Collagen Type 2 
Nước uống bổ sung Glucosamine & Chondroitin Plus Collagen Type 2

Nước uống bổ khớp Glucosamine & Chondroitin Plus có khả năng hấp thu nhanh chóng so với các loại viên uống khác. Đây là sản phẩm Collagen tốt cho xương khớp, thích hợp với nhiều đối tượng, nhất là những người thể trạng yếu, hấp thụ kém. 

Thành phần chính

  • Glucosamine HCl
  • Chondroitin Sulfate
  • Collagen Type II
  • Vitamin B6
  • Vitamin D3

Công dụng

  • Tăng khả năng vận động, bổ sung dưỡng chất cho gân cốt khỏe mạnh. 
  • Tái tạo và làm dày lớp sụn đã bị ăn mòn, khôi phục mật độ xương cho đầu khớp xương trơn láng. 
  • Thúc đẩy sản sinh chất nhờn bôi trơn cho sụn khớp. 
  • Collagen loại 2 giúp duy trì độ bền chắc, dẻo dai của sụn khớp. 
  • Vitamin B6, D3 có khả năng ngăn chặn quá trình oxy hóa, hồi phục hệ xương khớp. 

Sản phẩm dùng cho người lớn, sử dụng mỗi ngày 1 lần. Mỗi lần lấy 2 muỗng (tương đương 30ml). Lưu ý không dùng Glucosamine & Chondroitin Plus nếu bạn bị dị ứng với hải sản.

HB Collagen Type 1,2 & 3

HB Collagen Type 1,2 & 3 là sản phẩm viên uống bổ sung Collagen toàn diện giúp nuôi dưỡng làn da săn chắc, đồng thời cải thiện tính linh hoạt của hệ xương khớp. Sản phẩm HB Collagen Type 1, 2 3 được sản xuất bởi hãng thực phẩm chức năng Health America – Hoa Kỳ. 

Thực phẩm chức năng bổ sung HB Collagen Type 1,2 & 3 
Thực phẩm chức năng bổ sung HB Collagen Type 1,2 & 3

HB Collagen Type 1,2 & 3 giúp bổ sung Collagen loại 1, 3 – Là cấu trúc Collagen chủ yếu của các mô liên kết. Chúng giúp tăng cường tính đàn hồi cho da, đồng thời xóa mờ các nếp nhăn, duy trì làn da mịn màng, trẻ trung hơn. Bên cạnh đó, thành phần Collagen type 2 còn giúp bảo vệ sụn và tế bào màng hoạt dịch, ngăn chặn các enzym tiêu hóa protein gây ăn mòn sụn. 

Bên cạnh đó, sản phẩm còn bổ sung thêm 2 dạng amino axit gồm hydro lysine và hydroxyproline. Chúng có tác dụng ngăn chặn biến đổi tế bào gốc, hỗ trợ phòng ngừa các vấn đề về động mạch, cao huyết áp.

Thành phần

  • Collagen Type 1, 3
  • Collagen Type 2
  • Vitamin C 

Công dụng 

  • Bổ sung dưỡng chất Collagen nuôi dưỡng làn da săn chắc, mịn màng. 
  • Xóa mờ các vết nám, tàn nhang, cải thiện tình trạng tăng sắc tố da. 
  • Thúc đẩy quá trình tái tạo mô sụn, ngăn chặn thoái hóa khớp. 
  • Tăng tiết dịch nhờn, cải thiện độ dẻo dai cho xương khớp linh hoạt hơn. 
  • Tăng sức mạnh của các liên kết gân – cơ – sụn khớp. 
  • Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, huyết áp. 

Với sản phẩm HB Collagen, bạn nên uống 2 lần/ ngày. Mỗi lần uống từ 1- 2 viên trước khi ăn khoảng 30 phút. 

Những ưu điểm và nhược điểm của Collagen Type 2 

Collagen Type 2 đem đến những ưu điểm tuyệt vời trong việc cải thiện sụn khớp và phòng ngừa các bệnh lý liên quan tới xương khớp. Tuy nhiên, sản phẩm này vẫn còn tồn tại một vài nhược điểm. 

Ưu điểm

  • Duy trì sụn khớp chắc khỏe, bổ sung chất bôi trơn ngăn chặn tình trạng khô khớp cho cơ thể dẻo dai. 
  • Giảm thiểu tình trạng đau nhức, mỏi khớp, giảm căng cứng khớp. 
  • Bổ sung độ ẩm, tăng cường tính đàn hồi cho da mịn màng, trẻ hóa. 
  • Collagen Type 2 dễ dàng thẩm thấu và phát huy tác dụng. 

Nhược điểm

  • Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm có ghi thành phần Collagen Type 2 tuy nhiên hàm lượng rất thấp, hiệu quả đem lại không rõ rệt. 
  • Các sản phẩm Collagen loại II chủ yếu là hàng nội địa Mỹ, Úc nên xuất hiện nhiều hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. Vì vậy bạn cần thật cẩn trọng khi mua các sản phẩm này. 
  • Collagen Type 2 không phải là thuốc vì vậy sản phẩm không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Hiệu quả của các sản phẩm Collagen Type 2 còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. 

Những câu hỏi xoay quanh Collagen Type 2 

AD

Một số thắc mắc liên quan tới Collagen loại 2 trong quá trình sử dụng. 

Collagen Type 2 có thực sự cần thiết không?

Theo thời gian, lượng Collagen tự nhiên trong cơ thể sẽ giảm dần và ngừng sản xuất. Cơ thể chúng ta sẽ sản xuất Collagen ít hơn 25% khi bước sang tuổi 40 và giảm tới 50% ở tuổi 60. Chính vì thế, việc bổ sung Collagen nói chung và Collagen Type 2 nói riêng là điều rất cần thiết.  

Nhìn chung, Collagen cũng có trong một số loại thực phẩm hàng ngày. Tuy nhiên lượng Collagen trong thực phẩm rất ít và cơ thể chúng ta khó có thể hấp thu trọn vẹn các dưỡng chất 1 các dễ dàng. Chính vì thế, việc sử dụng các loại thực phẩm chức năng như nước uống hay viên uống bổ sung Collagen là điều vô cùng cần thiết. 

Uống Collagen Type 2 có bị tăng cân không?

Uống Collagen Type 2 có bị tăng cân không? là thắc mắc thường gặp của nhiều người trong quá trình sử dụng sản phẩm này. Câu trả lời đó chính là uống Collagen loại II hoàn toàn không gây tăng cân như bạn vẫn lầm tưởng. 

Collagen loại II là 1 dạng protein nhưng khác với protein trong thịt nên sẽ không khiến cho bạn bị tăng cân. Cách duy nhất để tăng cân chính là nạp nhiều calo vào cơ thể hơn mức đốt cháy mỗi ngày.

Những ai nên dùng Collagen Type 2?

Collagen loại II phù hợp cho một số đối tượng sau đây: 

  • Những người bị viêm khớp, chấn thương khớp. 
  • Bệnh nhân bị thoái hóa sụn khớp, loãng xương. 
  • Những người hay bị đau nhức xương khớp, mỏi gối. 
  • Người lớn tuổi xương khớp yếu dần, cần bổ sung dưỡng chất duy trì sụn khớp hoạt động. 
  • Những ai muốn phòng ngừa các bệnh về xương khớp.
  • Những người có làn da khô, nhăn nheo. 

Dùng Collagen Type 2 có gây phản ứng phụ không?

Collagen Type 2 có thể gây một số phản ứng phụ nếu bạn sử dụng quá liều, thiếu khoa học hoặc cơ thể bị dị ứng với dưỡng chất có trong sản phẩm.  

Gây nổi mụn

Một số trường hợp sau khi uống Collagen Type 2 có dấu hiệu nổi mụn ở vùng mặt. Nguyên nhân chủ yếu của hiện tượng này đó chính là do chế độ ăn uống thiếu khoa học. Trong các sản phẩm Collagen thường bổ sung thêm vitamin C để thúc đẩy cơ thể hấp thụ Collagen. Chính vì thế, việc sử dụng Collagen loại II trong 1 thời gian dài mà không kết hợp ăn uống hợp lý, bổ sung nhiều rau xanh sẽ dẫn đến nổi mụn. 

Thừa canxi 

Một số sản phẩm Collagen loại II được chiết xuất từ thành phần cá, da heo, nhau thai cừu… với hàm lượng canxi cao. Chính vì thế, nếu như bạn không tuân thủ đúng liều lượng sử dụng được khuyến cáo mà tự ý bổ sung thêm Collagen thì sẽ dẫn đến tình trạng cơ thể bị dư thừa canxi. Một số triệu chứng của tình trạng thừa canxi bao gồm buồn nôn, chóng mặt, thở nhanh, cơ thể mệt mỏi, táo bón…

Gây dị ứng

Một tác dụng phụ khác khi uống Collagen Type 2 đó chính là bị dị ứng. Đây là hiện tượng thường gặp đối với những ai bị dị ứng hải sản. Sở dĩ có hiện tượng này là do một số sản phẩm Collagen loại II được tinh chế từ sụn vi cá biển, gây phản ứng đối với những người bị dị ứng hải sản. Chính vì thế, nếu như bạn bị dị ứng với bất kỳ loại hải sản nào như tôm, cua, cá… thì không nên lựa chọn các sản phẩm Collagen có chứa thành phần này. 

Trên đây là tổng hợp những thông tin về Collagen Type 2 và gợi ý TOP 5 dòng Collagen loại II được ưa chuộng nhất thị trường hiện nay. Hy vọng bạn có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan tới Collagen Type II, hãy gọi tới Hotline: 0985.22.99.00 để được các chuyên gia giải đáp!

AD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

AD Sticky Ad Units
×
×