AD

[Giải Đáp] Nên Uống Collagen Trước Hay Sau Bữa Ăn

AD

[Giải Đáp] Nên Uống Collagen Trước Hay Sau Bữa Ăn

Thực phẩm chức năng bổ sung collagen đã dần trở nên quen thuộc với chị em phụ nữ, đặc biệt là với những người đang đối mặt với các vấn đề lão hoá. Các sản phẩm collagen được sử dụng phổ biến gồm có dạng nước, dạng viên và dạng bột. Dù bạn sử dụng loại nào cũng cần lưu ý đến thời gian sử dụng để sản phẩm đạt hiệu quả tốt nhất. Vì vậy, đừng bỏ qua bài viết Uống collagen trước hay sau bữa ăn để cập nhật những kiến thức bổ ích. 

Collagen là gì?

Để hiểu rõ hơn về cách dùng collagen để đạt hiệu quả cao nhất, đầu tiên chúng ta cần phải hiểu rõ collagen là gì?

Collagen chiếm đến 70% cấu trúc da, có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giúp da duy trì độ đàn hồi, săn chắc và căng mịn. Collagen trong cơ thể có cơ chế tự sản sinh, tuy nhiên đến năm 25 tuổi, quá trình này dần bị thay đổi dẫn đến hàm lượng collagen trong cơ thể và trong da ngày càng thiếu hụt.

Trung bình mỗi năm cơ thể mất đi khoảng 1 – 1,5% hàm lượng collagen và tuổi càng cao thì con số này cũng càng lớn. Đây chính là lý do bạn cần phải bổ sung collagen đều đặn để giúp da ngăn chặn, cải thiện các dấu hiệu lão hoá cũng như giúp cơ thể được dẻo dai, khỏe mạnh.

Collagen giúp da săn chắc, căng mịn và đàn hồi tốt.
Collagen giúp da săn chắc, căng mịn và đàn hồi tốt.

Việc bổ sung collagen là điều rất cần thiết, tuy nhiên để đạt hiệu quả sử dụng như mong muốn bạn cần lưu ý đến thời điểm uống collagen. Có rất nhiều người thắc mắc uống collagen trước hay sau bữa ăn? Hãy cùng theo dõi những nội dung dưới đây để có câu trả lời thỏa đáng.

Xem Thêm:

  • Nước uống collagen có tốt không? Có những loại nào?

Uống collagen trước hay sau bữa ăn sẽ tốt hơn

Các sản phẩm bổ sung collagen gồm có collagen dạng nước, dạng viên và dạng bột. Dù bạn sử dụng loại nào cũng đều phải tuân thủ hướng dẫn sử dụng và đặc biệt lưu ý thời điểm dùng để sản phẩm phát huy hiệu quả cao nhất.

  • Vậy uống collagen trước sau bữa ăn sẽ tốt hơn? Nếu có ai đó mách bạn rằng collagen uống lúc nào cũng được thì chưa hẳn là sai, bởi collagen thuộc nhóm thực phẩm chức năng không phải thuốc chữa bệnh nên sẽ không có những tác dụng phụ nguy hại đến sức khoẻ nếu dùng sai thời điểm.
  • Tuy nhiên, uống collagen vào buổi tối trước khi đi ngủ 30 – 60 phút vẫn là thời điểm lý tưởng nhất để sản phẩm này phát huy tối đa tác dụng. Đây là khung thời gian quá trình trao đổi chất và tái tạo năng lượng diễn ra mạnh mẽ nhất và cũng là thời gian collagen được hấp thu tốt nhất.
  • Nếu bạn phải uống collagen vào những thời điểm khác trong ngày nên uống cách bữa ăn sáng 30 phút. Với những sản phẩm bổ sung collagen có chứa vitamin C không nên uống khi đang đói bởi có thể gây ra hiện tượng bụng cồn cào, khó chịu. 
Uống collagen trước khi đi ngủ 30 - 60 phút sẽ giúp cơ thể hấp thu tốt nhất.
Uống collagen trước khi đi ngủ 30 – 60 phút sẽ giúp cơ thể hấp thu tốt nhất.
AD

Hãy luôn tuân thủ đúng liều lượng được chỉ định và áp dụng khung giờ vàng trong quá trình sử dụng collagen để giúp sản phẩm đạt hiệu quả cao nhất, chỉ sau một liệu trình bạn sẽ cảm nhận thấy những dấu hiệu lão hoá trên da sẽ được cải thiện rõ rệt.

Những lưu ý trong quá trình uống collagen

Ngoài quan tâm đến vấn đề uống collagen trước hay sau bữa ăn, bạn cần lưu ý những điều sau đây trước khi quyết định sử dụng sản phẩm này. 

Độ tuổi uống collagen

Uống collagen cũng cần lưu ý đến độ tuổi, bởi thực tế không phải độ tuổi nào cũng phù hợp để sử dụng collagen. 

  • Đến năm 25 tuổi, từ tóc, móng, xương khớp đến làn da đều có thể xuất hiện những dấu hiệu lão hoá đầu tiên, đây cũng chính là thời điểm phù hợp để bạn sử dụng collagen. 
  • Có rất nhiều sản phẩm trên thị trường được khuyến cáo sử dụng cho độ tuổi từ 20 trở lên. Tuy nhiên, vào thời điểm này cơ chế sản sinh collagen của cơ thể vẫn đáp ứng được, nếu bạn lạm dụng thực phẩm chức năng bổ sung collagen có thể vô tình tác động xấu đến quá trình này.
  • Chỉ sử dụng collagen nếu bạn gặp phải tình trạng lão hoá sớm do môi trường, chế độ sinh hoạt…tuy nhiên vẫn cần đảm bảo đúng và đủ liều lượng được chỉ dẫn.
  • Tuỳ mỗi độ tuổi khác nhau, lượng collagen trong cơ thể mất đi cũng khác nhau, chính vì vậy bạn cần lựa chọn sản phẩm bổ sung collagen với hàm lượng thích hợp để đảm bảo hiệu quả cao. 

Xem Thêm:

  • Top Những Viên uống collagen được ưa chuộng nhất

Cách uống từng loại collagen

Thực phẩm bổ sung collagen có 3 loại gồm collagen dạng nước, collagen dạng viên và collagen dạng bột. Bạn cũng cần lưu ý cách dùng của từng loại để đạt hiệu quả sử dụng cao nhất.

  • Với collagen dạng nước bạn chỉ cần lắc nhẹ và uống trực tiếp. Hầu hết collagen dạng nước đều dễ uống nhưng sẽ ngon hơn nếu bạn uống lạnh.
  • So với collagen dạng nước collagen dạng viên sẽ có mức độ hoà tan và thẩm thấu kém hơn, chính vì vậy khi dùng dạng này bạn hãy uống với nhiều nước để cơ thể hấp thụ được dễ hơn.
  • Collagen dạng bột chính là loại có nhiều cách uống nhất. Bạn có thể pha với nước lọc, trà, nước trái cây hay thậm chí cho vào đồ ăn hay làm bánh nếu muốn. Tuy nhiên, không nên dùng chung với các loại nước trái cây có vị chua như nước chanh, cam…

 

  • Dù bạn dùng collagen loại nào cũng cần đảm bảo sử dụng đúng chu trình và thời gian uống. Nên uống collagen đều đặn trong 3 tháng, sau đó ngưng 1 tháng rồi mới tiếp tục lại chu trình.
Collagen dạng nước dễ hấp thu và được sử dụng phổ biến hơn.
Collagen dạng nước dễ hấp thu và được sử dụng phổ biến hơn.

Collagen dành cho những đối tượng nào

Trước khi uống collagen bạn cũng cần phải nắm rõ mình có thuộc đối tượng sử dụng của nhóm sản phẩm này hay không.

  • Phụ nữ có thai và cho con bú từ 6 tháng trở xuống không nên dùng collagen.
  • Nếu bạn đang dùng thuốc tránh thai cũng không nên sản phẩm này.
  • Nếu muốn kết hợp collagen với các loại thuốc điều trị bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng.
  • Không sử dụng collagen nếu bị dị ứng với các thành phần có trong sản phẩm.

Ngoài uống collagen để chống lão hoá, bạn nên tập thể dục thể thao thường xuyên cũng như xây dựng cho mình một chế độ sinh hoạt lành mạnh sẽ giúp cơ thể có được điều kiện tốt nhất đẩy lùi các dấu hiệu lão hoá.

Bài viết đã gửi đến bạn những thông tin để giải đáp thắc mắc nên uống collagen trước hay sau bữa ăn. Hy vọng, bạn sẽ có thêm những kiến thức bổ ích để sử dụng collagen đạt hiệu quả như mong muốn.

Bạn đang có thắc mắc về collagen và các sản phẩm collagen chính hãng, hãy liên hệ qua số Hotline: 0985.22.99.00 để được chuyên gia tư vấn. 

Xem Thêm

  • Hướng Dẫn Uống collagen đúng cách
  • Review Chi Tiết Về Colalgen Youtheory
  • Meiji collagen của Nhật có những loại nào?
AD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

AD Sticky Ad Units
×
×